Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn Quảng Ngãi

 Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến đảo Lý Sơn

Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo Lý Sơn được du khách yêu thích và check-in nhiều nhất.


7.1. Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò là một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, có chiều cao khoảng 2,5m. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với đảo Lý Sơn. Đứng từ Cổng Tò Vò nhìn về hướng Nam là khu làng chài rất bình yên của các ngư dân trên đảo. Và đừng quên trải nghiệm đón hoàng hôn tại cổng Tò Vò, khung cảnh lúc ấy sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên đấy.


cong-to-vo


Ảnh: ivivu


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-cong-to-vo


 


Ảnh: vntrip.vn


cong-to-vo-thachthao25.7_-768x960


ảnh: @thachthao25.7_


Cổng Tò vò và 5 điểm check in nổi tiếng ở Lý Sơn thu hút giới trẻ


7.2. Chùa Hang

Chùa Hang nằm ở phía Đông bắc núi Thới Lới. Đường lên chùa Hang rất cheo leo, bạn phải bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt. Bạn có thể ghé vào trong chùa thắp một nén hương, khấn bái niệm Phật trong làn khói nghi ngút. Bạn sẽ cứ ngỡ như mình đang rơi vào cõi động tiên.


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-chua-hang


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-chua-hang


Ảnh: sưu tầm


7.3. Đỉnh Thới Lới

Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng cả hòn đảo Lý Sơn, đỉnh Thới Lới cao nhất tại Lý Sơn với độ cao 149m. Trên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động 2,5 triệu năm trên đỉnh Thới Lới này có một hồ nước ngọt được đưa vào sử dụng cho cả đảo Lớn và đảo Bé.


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-dinh-thoi-loi


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-dinh-thoi-loi-ly-dinh-


Ảnh: bazantravel


7.4. Đảo Bé

Đảo Bé hay còn goi là đảo An Bình. Nơi đây có khoảng 100 hộ dân sinh sống, gắn bó với nghề trồng tỏi và đánh bắt thủy sản. Nơi đây tuy còn hoang sơ nhưng có một bãi biển tuyệt đẹp với nước trong vắt và cát trắng.


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-dao-be


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-dao-be


Ảnh: bazantravel


Đảo Bé Lý Sơn: thiên đường lặn ngắm san hô của tỉnh Quảng Ngãi


7.5. Hang Câu

Hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới về phía Đông Bắc. Nơi đây được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Hang Câu có không khí rất trong lành, gió mát và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá tạo thành bức tranh hoang sơ nhưng rất nên thơ và hùng vĩ.


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-hang-cau


Ảnh: daolyson.info


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-hang-cau


Ảnh: vntrip.vn


7.6. Cánh đồng tỏi

Đến “đảo quốc tỏi” mà không ghé qua cánh đồng tỏi thì thật đáng tiếc. Do thổ nhưỡng đặc biệt nên tỏi Lý Sơn khác hoàn toàn so với những vùng trồng tỏi khác. Đi giữa những cây tỏi nồng tỏa mùi hương trong không khí và xem cách người dân chăm sóc cây tỏi là một trải nghiệm khá thú vị.


Ngoài ra bạn có thể đến những điểm tham quan khác như: Hang Câu, hòn Mù Cu, chùa Đục,..


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-canh-dong-toi


kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-canh-dong-toi


Ảnh: Mytour


8. Đến đảo Lý Sơn mua gì làm quà?

Đảo Lý Sơn có rất nhiều đặc sản mà bạn có thể mua về để làm quà cho người thân, bạn bèn. Trong đó phải kể đến các món nổi tiếng như: Kẹo gương đậu phộng, kẹo mạch nha, mắm Nhum, quế Trà Bồng, đường phèn, tỏi Lý Sơn, tỏi đen,..


toi-den-ly-son


 


 


Ảnh: vinmec


que-tra-bong-1


Ảnh: sưu tầm


Hi vọng với kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn chi tiết ở trên sẽ giúp chuyến đi Lý Sơn sắp tới của bạn sẽ thật trọn vẹn và có những trải nghiệm thú vị. Và đừng quên chia sẻ những trải nghiệm đó với cộng đồng Halo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa điểm ăn uống Nam Định

 Nếu đã từng có cơ hội ghé thăm Nam Định, chắc hẳn bạn đã rất bất ngờ trước sự đa dạng của nền ẩm thực tại đây. Nam Định được mệnh danh là t...